Tinh Dầu Khuynh Diệp Có Tác Dụng Gì?


Cây khuynh dip là mt loi cây thường xanh có ngun gc t Úc, thường được coi là ngun thc ăn chính ca gu koala. Trong khi nó cung cp h tr dinh dưỡng tuyt vi cho đng vt hoang dã, các loi tinh du chiết xut t ​​lá bch đàn cũng có tính cht dược liu cc kì có ích. Vy hin nay tinh du khuynh dip có tác dng gì?
Các th trn nh Úc phát hin ra rng du khuynh dip có th được s dng như mt loi khí đt đ thp sáng nhà ca, khách sn và ca hàng ca h. H không biết rng h tình c gp mt trong nhng loi thuc t nhiên mnh m nht t ​​trước ti nay.
10 tác dng ph biến ca tinh du khuynh dip là:
1. Tinh du khuynh dip tr cm lnh và cm cúm
Bch đàn có tác dng tr đm và giúp làm sch cơ th ca bn, loi b đc t và vi sinh vt có hi mà có th làm cho bn b bnh. Mt trong nhng cách hiu qu nht đ s dng bch đàn cho cm lnh là nh mt vài git tinh du vào b khuếch tán ca bn trước khi đi ng đ bn có th tn dng tinh du cha bnh c đêm.
Đi vi nhng tình hung nng hơn, bn có th tm bng cách đ mt cc nước sôi vào chén, sau đó pha 10 git bch đàn vào, đt mt chiếc khăn lên đu và hít sâu trong 510 phút.
2. Tinh du khuynh dip nuôi Dưng Tóc
Mt vài git tinh du khuynh dip vi mt ít du da hoc du ôliu giúp tóc ca bn được dưỡng m tt hơn. Đc bit tinh du còn có tác dng tuyt vi là giúp tránh gàu và da đu nga. Ngoài ra, bch đàn được s dng như mt phương thuc t nhiên tr chy rn có th thay thế các phương pháp điu tr hóa hc.
3. Tinh du khuynh dip dùng đ ra tay
Tinh du khuynh dip là mt cht ty ra tuyt vi đ loi b du m và bi bn sau ngày làm vic ca bn và có th làm tr hóa làn da tay và bàn chân b khi hoà vi nước bn tm ca bn. Đơn gin ch cn trn mui bin, mui Epsom và du khuynh dip đ loi b du m và bi bn.
4. Tinh du khuynh dip tr viêm xoang và d ng
Mt nghiên cu t Trường Y khoa NYU phát hin ra rng vic s dng bch đàn có hiu qu trong điu tr viêm xoang. Bnh nhân có th ci thin bnh tình nhanh hơn khi s dng du khuynh dip cho các bnh d ng và các vn đ v xoang. Tinh du này cũng được khuyến khích s dng như nước súc ming.
5. Tinh du khuynh dip chăm sóc ngôi nhà t nhiên
Tinh du khuynh dip không ch cung cp hương thơm tươi mát cho căn nhà ca bn, mà còn đi kèm thêm các tác dng chng vi khun.
6. Tinh du khuynh dip loi b mùi hôi
Bn đang chiến đu vi đôi giày có mùi hôi hoc chiếc tt hôi? Hãy loi b mùi hôi bng mt miếng gi ướt ngâm trong nước tinh du khuynh dip, và đt bên ngoài phơi khô dưới ánh mt tri. Điu này có th ngăn chn mùi hôi mà vn gi cho đ đc ca bn được nguyên vn! Bn cũng có th trn nó vi du chanh hoc du cây trà đ làm thuc xt chng mùi hôi.
7. Tinh du khuynh dip làm sch không khí
Hãy th mt vài git vào b lc chân không và máy sy qun áo ca bn đ làm sch chúng và kh trùng chúng mt chút. Ngoài ra, tht tuyt vi cho vic tiêu dit nm mc trong nhà ca bn, và bn có th trn du khuynh dip vi các loi du khác như đinh hương và du cây trà đ làm sch không khí, duy trì mt ngôi nhà không có nm mc.
8. Tinh du khuynh dip loi b vết bn
Ging như tinh du chanh, du khuynh dip có hiu qu cao trong vic loi b các vết bn trên thm, qun áo và v cơ bn mi loi vi bn có trong nhà. Nó thm chí có th g được ko cao su ra khi đôi giày ca bn!
9. Tinh du khuynh dip tr các vn đ v hô hp
Tinh du khuynh dip có hiu qu cao trong điu tr các vn đ hô hp như hen suyn, viêm phế qun, viêm phi và thm chí là bnh lao. S dng bch đàn cho bnh hen suyn là mt phương pháp điu tr đã được chng minh là làm giãn n các mch máu và cho phép nhiu oxy hơn vào phi. Đơn gin ch cn trn du bch đàn, du bc hà và du da chà xát vi nhau, và đt trên ngc.
10. Tinh du khuynh dip điu tr vết thương
Du bch đàn có đc tính kháng khun và sát trùng hiu qu trong điu tr vết thương, bng, vết ct, try xước, vết loét và vết xước. Nó cũng có th được làm thành thuc m hoc thuc bôi lên vết cn và đt ca côn trùng. Còn có tác dng như thuc gim đau t nhiên, nó cũng gi vùng b thương kháng khun, hi phc nhanh chóng. Đng quên s dng tinh du bch đàn trên vt nuôi ca bn! Nó được chng minh là an toàn khi bn s dng nó cho chính mình.
Lưu ý: Không dùng tinh du nguyên cht chm vào mt và bt k vết thương h nào.
Bn có th xem thêm ti video:


Nhận xét