Tinh Dầu Ngọc Lan Tây (YLang) Nguyên Chất


Những lợi ích sức khỏe của tinh dầu ngọc lan tây (Ylang Ylang) có thể được quy cho các thuộc tính của nó như là một thuốc chống trầm cảm, chống loạn tinh thần, sát trùng, kích thích tình dục, thần kinh, và thuốc an thần. Nó cũng được sử dụng để hạ huyết áp cao.
Tinh dầu này không được biết đến rộng rãi cho đến gần đây, với hàng ngàn sản phẩm mỹ phẩm và quảng cáo tràn ngập trên các phương tiện truyền thông toàn cầu, nó nhanh chóng trở thành tên được nhiều người yêu thích.

Tinh dầu ngọc lan tây là gì?

Tinh dầu ngọc lan tây được chiết xuất bằng cách chưng cất hoa tươi của cây ngọc lan tây, mang tên khoa học là Cananga odorata và thường được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới của một số đảo Châu Á và Nam Thái Bình Dương như Indonesia, Philippines, Java, Sumatra, Comoro và Polynesia.
Các thành phần chính của tinh dầu ngọc lan tây là benzyl axetat, benzyl benzoat, linalool, caryophyllene, geranyl axetat, methyl benzoat, p-cresyl metyl ether và các thành phần khác được gọi là sesquiterpenes, tất cả đều góp phần vào hương thơm và dược liệu của nó.
Cùng với việc sử dụng rộng rãi trong nước hoa và phương pháp điều trị bằng hương liệu do mùi thơm dễ chịu và tinh tế của nó, tinh dầu ngọc lan tây cũng được sử dụng cho nhiều mục đích y học khác nhau.

Bạn xem thêm: https://tinhdauphuongnam.vn/tinh-dau-ylang-ngoc-lan-tay

Lợi ích sức khỏe của Tinh dầu ngọc lan tây

Thuốc chống trầm cảm
Đây là một trong những đặc tính dược liệu lâu đời nhất của ylang ylang và nó cũng là một phần của tinh dầu. Nó chiến đấu với trầm cảm và thư giãn cơ thể, do đó giúp xua tan đi căng thẳng khi lái xe cũng như trầm cảm, mệt mỏi do công việc hàng ngày. Nó cũng có một hiệu ứng nâng cao về tâm trạng và tạo ra cảm giác vui vẻ và hy vọng. Tinh dầu ngọc lan tây là một điều trị hiệu quả cho những người trải qua suy nhược thần kinh và trầm cảm cấp tính sau một cú sốc hoặc một tai nạn.

Bệnh chàm
Bệnh chàm hoặc chàm tiết bã là một bệnh kinh khủng gây ra do các tuyến bã nhờn bị hỏng hóc. Rối loạn này dẫn đến sản xuất bã nhờn bất thường và hậu quả là nhiễm trùng các tế bào biểu bì. Da trắng hoặc vàng nhạt, có thể khô hay nhờn, bắt đầu bong ra. Điều này thường xảy ra trên da đầu, má, lông mày và bất cứ nơi nào khác nang tóc được tìm thấy. Tinh dầu ngọc lan tây có thể có lợi trong việc chữa trị tình trạng viêm này, làm giảm kích ứng da và đỏ bằng cách thường xuyên sản xuất bã nhờn và điều trị nhiễm trùng chính nó.

Khử trùng
Vết thương như vết cắt, trầy xước hoặc bỏng đi kèm với một nguy cơ vết thương trở thành nhiễm trùng do nhiễm khuẩn khác nhau. Nguy cơ biến chứng thậm chí còn lớn hơn nếu vết thương là do một vật làm bằng sắt gây ra, vì vẫn còn một cơ hội bị nhiễm vi khuẩn uốn ván. Tinh dầu ngọc lan tây có thể giúp tránh nhiễm trùng huyết và uốn ván bằng cách ức chế sự phát triển của vi sinh vật và khử trùng các vết thương. Tinh dầu này cũng bảo vệ vết thương khỏi nhiễm khuẩn, vi rút và nấm. Nó cũng đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương.

Kích thích tình dục
Tinh dầu có nguồn gốc từ ngọc lan tây có thể kích hoạt sự lãng mạn trong các cặp vợ chồng và cải thiện đời sống tình dục của bạn. Điều này có thể rất có lợi cho những người đã mất hứng thú với tình dục do khối lượng công việc lớn, căng thẳng mãn tính, trầm cảm, hoặc ảnh hưởng của ô nhiễm. Việc mất ham muốn tình dục hoặc tình trạng khó chịu là một vấn đề đang phát triển trong cuộc sống hiện đại, nhưng dựa vào các loại tinh dầu tự nhiên như tinh dầu ngọc lan tây thực sự có thể giúp bạn tìm lại ham muốn tình dục của bạn.

Giảm huyết áp cao
Tinh dầu này là một phương pháp hiệu quả để điều trị tăng huyết áp. Trong thời gian gần đây, vì huyết áp cao là một dịch bệnh lớn và các loại thuốc làm giảm nó có tác dụng phụ nghiêm trọng đối với sức khỏe, tinh dầu ngọc lan tây đã chứng tỏ là một giải pháp dễ dàng và tự nhiên. Nó không có tác dụng phụ bất lợi đối với sức khỏe nếu dùng theo số lượng quy định.

Thuốc an thần
Lợi ích sức khỏe của tinh dầu ngọc lan tây bao gồm việc giúp giảm căng thẳng và lo âu. Tinh dầu giúp an thần và làm dịu các phiền não, căng thẳng, tức giận và lo lắng, tạo cảm giác thư giãn.
Thuốc bổ cho hệ thần kinh.

Tinh dầu ngọc lan tây là chất tăng cường sức khỏe cho hệ thần kinh. Nó tăng cường hệ thống thần kinh và sửa chữa bất kỳ thiệt hại nào mà nó có thể phải chịu đựng. Hơn nữa, nó cũng làm giảm căng thẳng trên các dây thần kinh và bảo vệ chúng khỏi phát triển một số rối loạn thần kinh.

Bạn xem thêm: https://tinhdauphuongnam.vn/tinh-dau-ylang-ngoc-lan-tay

Lợi ích khác
Tinh dầu ngọc lan tây có thể được sử dụng để chữa bệnh nhiễm trùng trong cơ quan nội tạng như dạ dày, ruột, đại tràng và đường tiết niệu. Nó cũng tốt cho những người bị chứng mất ngủ, mệt mỏi, và bệnh tật. Nó cực kỳ hiệu quả trong việc duy trì độ ẩm và cân bằng dầu của da và giữ cho da luôn tươi mới, mịn màng, và trẻ.

Lưu ý: Một số trường hợp nhạy cảm, buồn nôn và nhức đầu khi tinh dầu ngọc lan tây được uống với số lượng quá nhiều.

Bạn có thể xem thêm tại video sau:



Nhận xét