5 Lợi Ích Tuyệt Vời Có Thể Bạn Chưa Biết Về Tinh Dầu Vỏ Quýt


Với một lịch sử khá dài hàng ngàn năm về y học cổ truyền Trung Quốc, quýt được biết đến là loại tinh dầu ngọt ngào nhất và êm dịu nhất trong tất cả các loại tinh dầu cam quýt. Tại sao? Tinh dầu vỏ quýt rất nhẹ và nổi tiếng với nhiều đặc tính chữa bệnh. Ví dụ, tinh dầu vỏ quýt rất hữu ích trong việc giúp giảm mụn, làm sáng da, chữa mất ngủ, giảm da nhờn, làm giảm sự xuất hiện của các vết sẹo và các đốm đồi mồi, giảm thiểu căng thẳng và nếp nhăn. Và đó không phải là tất cả.
Nó chứa nhiều đặc tính chữa bệnh hơn nữa, chẳng hạn như giúp đỡ các vấn đề đường ruột như hội chứng đau dạ dày, tác dụng sát trùng, kích thích hệ thống bạch huyết và thậm chí làm giảm khí. Nghe có vẻ khá tuyệt vời phải không? Tinh dầu vỏ quýt có thể làm được như thế nào?
Lợi ích của tinh dầu vỏ quýt

1. Làm giảm mụn trứng cá, vết rạn da và vết sẹo

Tinh dầu vỏ quýt có thể giúp trị mụn, vết rạn da và sẹo. Bởi vì nó nhẹ, quýt thường không gây kích ứng da của bạn. Nó có khả năng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da bị kích thích bằng cách ngăn ngừa vi khuẩn và phát triển nấm. Nếu bạn đang tìm cách làm mờ sẹo, bạn có thể bôi dầu kết hợp với tinh dầu này trực tiếp lên vết sẹo và trộn đều, chẳng hạn như một giọt tinh dầu hoa oải hương, một giọt quýt và một giọt tinh dầu hoa cam với một ít dầu hạnh nhân.


Bạn xem thêm: https://tinhdauphuongnam.vn/tinh-dau-vo-quyt

2. Giảm đau, lo lắng và buồn nôn thông qua hương liệu

Tinh dầu vỏ quýt có thể là một trong những loại tinh dầu tốt nhất cho sự lo âu và buồn nôn. Một nghiên cứu được công bố trong liệu pháp bổ sung trong y học đã kiểm tra việc sử dụng và hiệu quả của các biện pháp can thiệp điều trị bằng tinh dầu đối với những cơn đau, buồn nôn và lo lắng khi được cung cấp bởi y tá cho bệnh nhân trong các bệnh viện cấp tính trên một hệ thống y tế lớn. Mười bệnh viện Allina Health nằm ở Minnesota và miền tây Wisconsin đã thực hiện một nghiên cứu sử dụng việc cung cấp hương liệu trong các cơ sở của họ.
Kết quả thật tuyệt vời, cho thấy sự thay đổi về cơn đau, lo âu và buồn nôn do bệnh nhân báo cáo. Đã có 10,262 trường hợp nhập viện trong khung thời gian nghiên cứu, trong đó y tá cung cấp hương liệu như là một phần của chăm sóc bệnh nhân của họ. Có một số loại tinh dầu được sử dụng, và trong khi mỗi loại có thế mạnh của nó, kết quả tổng thể là tích cực cho thấy tinh dầu vỏ quýt cung cấp những cải tiến cho bệnh nhân. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách để giảm buồn nôn thông qua điều trị bằng hương liệu, hãy thử tinh dầu vỏ quýt.

3. Làm giảm đau

Các nghiên cứu đã được tiến hành cho thấy rằng các loại dầu từ thực vật tự nhiên, chẳng hạn như tinh dầu vỏ quýt, là nguồn phân tử có thể phát triển các thuốc giảm đau mới và mang lại lợi ích khi sử dụng để chống lại hoặc giảm đau. Có những đặc điểm đáng chú ý, chẳng hạn như hiệu ứng ích thích và ngứa ran do vai trò có thể của chúng trong hệ thống thần kinh trung ương.
Trong nghiên cứu này, tinh dầu vỏ quýt đã thu được và sau đó tinh chế. Quýt tinh khiết được tìm thấy tương tự như một loại phân tử đã biết khác có khả năng ngăn chặn đau. Các terpenes, là hợp chất được tìm thấy trong tinh dầu vỏ quýt, có thể được sử dụng để tạo ra thuốc giảm đau trong liệu pháp trị liệu của con người chống lại đau đớn.

4. Bảo vệ thực phẩm khỏi vi khuẩn


Tinh dầu vỏ quýt có chứa hoạt tính kháng khuẩn. Các nghiên cứu được tiến hành để đánh giá tác động đối với Listeria innocua và tác động đến màu sắc và kết cấu của mẫu đậu xanh. Trong nghiên cứu này, một “công thức phủ sinh học dựa trên chitosan biến tính chứa 0,05% nanoemarin tinh dầu vỏ quýt đã được thử nghiệm kết hợp với điều trị bằng γ-chiếu xạ, UV-C và ozon hóa, và kết quả về hoạt tính kháng khuẩn, màu sắc và kết cấu thay đổi, được đánh giá trong thời gian lưu trữ 14 ngày. ”
Việc điều trị cho thấy kết quả tích cực trong việc giảm vi khuẩn. Nó cũng giúp ngăn ngừa sự mất độ cứng và thay đổi màu sắc của thực phẩm trong quá trình bảo quản, điều này có thể nhường chỗ cho một giải pháp thay thế lành mạnh hơn cho bảo quản thực phẩm, theo những phát hiện được công bố trên tạp chí quốc tế về vi sinh thực phẩm.


Bạn xem thêm: https://tinhdauphuongnam.vn/tinh-dau-vo-quyt

5. Giúp chống ung thư

Tác dụng của tinh dầu vỏ quýt và limonene được nghiên cứu trên hai dòng tế bào khối u của con người. Cả tinh dầu vỏ quýt và limonene, một hóa chất được tìm thấy trong vỏ trái cây họ cam quýt và trong thực vật khác, đã được thử nghiệm cho thấy sự ức chế sự phát triển khối u của các dòng tế bào này. Điều này có thể dẫn đến sự phát triển của các đại lý chống khối u và điều trị ung thư thông qua thuốc thay thế.
Trong khi mọi người thường nhắc đến tinh dầu vỏ quýt và quýt thay thế cho nhau, thật ra chúng có một chút khác biệt. Tuy nhiên, vẫn có một số điểm giống nhau, có thể phân biệt dựa trên những điểm sau đây:
Vỏ quýt và quýt là các loại trái cây họ cam quýt có nguồn gốc ở Đông Nam Trung Quốc.
Vỏ quýt thực sự là một loại quýt.
Chúng có vị rất giống nhau.
Tinh dầu vỏ quýt thường được gọi là dầu quýt.
Chúng mọc trên những cây trông rất giống nhau.
Quýt có màu sậm hơn, màu cam đỏ.
Bạn có thể xem thêm về tinh dầu quýt tại website của tinhdauphuongnam nhé!

Nhận xét